Tristhefall’s Blog

Just another WordPress.com weblog

I will wait for the next one

with 7 comments

J’Attendrai Le Suivant

Trên sân ga, từng bước chân lặng lẽ của người phụ nữ đơn độc. Ánh mắt cô dõi theo những cặp tình nhân đang âu yếm, say đắm bên nhau trên thang máy. Khuôn mặt cô trầm lặng một nỗi buồn khắc khoải.

Nhảy lên metro, cô là một trong những người cuối cùng. Một người đàn ông khác nhảy lên theo sau. Metro rời bến và anh ta bắt đầu nói “Thưa quý ông, quý bà. Rất xin lỗi đã làm phiền quý vị. Tôi biết quý vị thường nhớ về những ngày xa xưa của quá khứ. Vì vậy xin hay tha thứ cho tôi và để tôi tự giới thiệu bản thân mình. Tôi tên Antoine, 29 tuổi.”

Người phụ nữ chăm chú nhìn người đàn ông. Anh không hào nhoáng nhưng có đôi mắt sáng và giọng nói thanh tao.

“Xin đừng lo, tôi không tới đây để xin tiền. Tôi ở đây vì đọc được ở một tạp chí cuộc sống nói về sự đơn độc. Tôi sống một mình đã 3 năm nay. Tôi không xấu hổ nói điều đó. Tôi có đủ tiền chi tiêu cho mỗi tối, với chiếc lò vi sóng, xem những chương trình xuẩn ngốc trên truyền hình. Tuy vậy đó chẳng phải là cuộc đời nữa.”

Người phụ nữ bất giác nhoẻn cười khi nghe đến đây.

“Tôi đã thử qua internet nhưng bị “bỏ bom” nên chẳng hứng thú thứ đó. Tôi chuyên làm về vi tính và có một mức lương tương đối khá, khoảng 2.600 Euros/tháng.” – Đã có những giọng cười khúc khích trên toa tàu khi nghe tới đây.

“Tôi thích và thường chơi thể thao. Tôi nấu nướng giỏi.” Lại thêm những tràng cười khác phá lên.

“Vâng, mọi người có thể cười nếu thích…nhưng tôi tin vào hạnh phúc và tôi đang tìm một người phụ nữ hoặc một cô gái trẻ từ 18 đến 55, người mà hiện tại cũng không kiếm được ai, người muốn kiếm một mối quan hệ chân thành với một ai đó.”

“Vậy đấy, nếu một ai trong những người nữ ở đây thích. Xin hãy rời khỏi metro ở bến tới. Tôi sẽ đón cô ấy ở ngay sân ga.”

Người phụ nữ mỉm cười trong khi có một giọng đàn ông khác từ đầu toa nói “Cút đi thằng ôn. Cứ sống độc thân đi. Tao có gia đình năm năm rồi lại đau khổ như cái dằm đâm vào đít này.” Mọi người cười phá hết lên. “Nếu mày thích, tao có thể cho mày số ở chỗ làm của nó. Nó là thợ làm tóc. Cứ gặp nếu mày thích nhưng sau này đừng có phàn nàn là khổ nhé.”

Người đàn ông lịch sự đáp lại “Xin cám ơn nhưng tôi không cần vợ của ngài nếu ngài chưa hỏi ý kiến cô ấy.”

“Nó sẽ đồng ý ngay thôi. Tao chắc luôn đấy. Nó chỉ cần tiền mà mày thì có nhiều vậy cơ mà, phải không?”

“Tôi đi tìm tình yêu chứ không phải một cuộc mua bán.”

“Thế thì mày gặp rắc rối rồi. Mày sẽ còn mất nhiều thời gian trên chiếc tàu này.” – Giọng nói cục cằn lại vang lên

Người đàn ông trẻ quay sang nói với mọi người “Xin hãy thứ lỗi cho quý ông này. Ông ta chưa từng gặp được một tình yêu chân chính.”

“Mày là thằng ngốc.” Lại những tràng cười khác vang lên trong khi người đàn ông trẻ trả lời “Vâng, vâng.”

Tàu đã dừng lại ở một bến vắng. Quay sang với mọi người người thanh niên lại nói “Thưa các quý cô, tôi xin nhắc lại đề nghị của mình. Nếu ai đó chia sẻ quan điểm về tình yêu với tôi. Xin hãy rời tàu.”

Người phụ nữ nhoẻn cười và nhìn người thanh niên. Những tiếng “tít tít” báo hiệu tàu sắp rời bến vang lên. Không ngần ngại, cô bước ra khỏi tàu.

Cánh cửa tàu khép lại khi người thanh niên nhìn theo cô nói “Thưa quý cô, tôi rất xin lỗi. Đó chỉ là vở kịch của chúng tôi thôi.”

Người phụ nữ chết lặng dõi theo con tàu rời khỏi bến. Cô lại một mình trên sân ga.

Trên khoang tàu, tiếng của người đàn ông vang lên “Chúng tôi hi vọng quý vị thích buổi diễn của chúng tôi. Chúng tôi cám ơn mọi sự đóng góp và giúp đỡ của quý vị.”

Đó là chuyện của phim ngắn “J’Attendrai Le Suivant” (Tôi sẽ đợi chuyến tàu tới) từng đoạt giải Oscar năm 2003. Một phim ngắn khá hay và ý vị.

Written by tristhefall

September 17, 2007 at 1:29 am

Posted in Common

Tagged with

7 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. Hay.
    Ngoai tru comment cuoi😀

    Duckie

    September 17, 2007 at 2:43 am

  2. Bẽ bàng

    QH

    September 17, 2007 at 7:20 am

  3. Em co file roi. Hom nao ve se cop gui cho ong anh ah.

    Tris

    September 18, 2007 at 1:35 am

  4. Mua phim nay ve di chu

    nguyen

    September 18, 2007 at 8:47 am

  5. 🙂

    Tâm

    September 23, 2007 at 11:00 am

  6. Mot chuyen ro` la` hay! Em rat thich nen xin phep bac copy ve` nha` em nhe!

    microwave

    October 17, 2007 at 9:08 am

  7. He he, cu tu nhien di em microwave.

    Tris

    October 18, 2007 at 6:41 am


Leave a Reply

